Những điều mọi người cần biết về đau đầu khó thở

Triệu chứng đau đầu khó thở là triệu chứng phổ biến hiện nay. Đau đầu khó thở có thể xảy ra ở nhiều người với nhiều độ tuổi khác nhau. Triệu chứng này có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn, cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu khó thở

Đau đầu khó thở có thể do bệnh viêm xoang

Các vấn đề về tim mạch, thiếu máu

Những người có vấn đề về tim mạch: nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ, giảm huyết áp đột ngột, tim đập thất thường, các bệnh mạch vành…có thể làm thiếu máu và giảm lượng oxy cung cấp đến não không đủ gây ra tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và gây ra khó thở khi hoạt động. Những người bị cao huyết áp cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, khó thở.

Các vấn đề về thần kinh

Những người mắc bệnh về thần kinh: thiểu năng tuần hoàn não, suy nhược thần kinh cũng là nguyên nhân dẫn đến đến tình trạng đau đầu, khó thở.

  • Thiểu năng tuần hoàn não: Người bệnh có những cơn đau lan tỏa và tăng khi đang bị căng thẳng và stress, thường xảy ra với những người trung niên.
  • Suy nhược thần kinh: Khi có một kích thích thần kinh nào đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau đầu âm ỉ, hoa mắt, chóng mặt.

Rối loạn hô hấp

Những người mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc do tác dụng phụ của việc sử dụng các thuốc như thuốc tăng huyết áp cũng gây tình trạng khó thở tuy nhiên nguyên nhân này chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ.

Đau đầu khó thở cũng có thể do: Cúm dị ứng, mệt mỏi, viêm xoang, đau nửa đầu, thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc lượng đường trong máu quá thấp…

Cách phòng tránh đau đầu khó thở

Tập thể dục thể thao phòng tránh đau đầu khó thở

  • Nên có chế độ ăn uống hợp lý: Ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh , nhóm chất xơ và bổ sung các thực phẩm giàu sắt như như gan động vật, thịt bò, các loại đậu… và vitamin B12, acid folic đối với bệnh nhân thiếu máu.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, thư giãn tinh thần.
  • Hạn chế dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe.
  • Kết hợp các phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt song song với điều trị bằng thuốc để có hiệu quả toàn diện
  • Nên thư giãn đầu óc tránh để đầu óc căng thẳng, áp lực thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng đau đầu tăng lên.
  • Có thể sử dụng các thực phẩm chức năng, các loại vitamin có tác dụng bổ dưỡng trí não, giảm căng thẳng mệt mỏi.
  • Khi bị đau đầu khó thở kéo dài bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị tận gốc.
  • Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin và những cách phòng tránh đau đầu khó thở bạn có thể tham khảo. Để điều trị tận gốc bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị hợp lý.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*